,

Dự báo thời tiết-PCLB- GNTT

Báo cáo nhanh tình hình ảnh hưởng do mưa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang (Tính đến 16h ngày 01/7/2022)

Đêm qua và sáng nay ngày 01/7 do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 1 kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m các khu vực trong tỉnh đã có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, với lượng mưa xã Phúc Ninh: 57 mm, Phù Lưu: 67 mm; Lang Quán: 63 mm.

I. Tình hình thiệt hại: Theo báo cáo nhanh của Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn đến thời điểm 16h ngày 01/7/2022 ghi nhận xảy ra thiệt hại như sau:

1. Thiệt hại về người:

- Số người chết: 02 người (Hai mẹ con Nguyễn Diễm Quỳnh sinh năm 2005, con Lý Gia Hưng sinh tháng 03/2022 trú tại thôn Lục Mùn, xã Phúc Ninh đi thăm và ngủ tại nhà ông Hà Văn Mười tại thôn Bến, xã Lực Hành bị đất sạt lở vào nhà trong khi đang ngủ lúc 13h30, hiện nay đã tìm thấy thi thể 2 mẹ con và đưa về thôn Lục Mùn, xã Phúc Ninh).

- Số người bị thương: 01 người (Đoàn Thị Tú, mẹ đẻ của Nguyễn Diễm Quỳnh sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại thôn Bến, xã Lực Hành hiện đã đưa đến phòng khám đa khoa Xuân Vân để điều trị).

2. Thiệt hại về nhà ở: 01 nhà bị hư hỏng do đất sạt vào nhà (hộ nhà ông Hà Văn Mười trú tại thôn Bến, xã Lực Hành).

II. Công tác chỉ đạo:

UBND các huyện Yên Sơn chỉ đạo các phòng ban đơn vị và thành lập các đoàn đi kiểm tra các khu vực bị thiệt hại chỉ đạo các xã thực hiện các biện pháp khắc phục thiệt hại, sử dụng lực lượng tại chỗ hỗ trợ hộ gia đình bị thiệt hại, trước mắt thực hiện hỗ trợ 36 triệu đồng cho hộ gia đình có người bị thiệt hại.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tin cùng chuyên mục