,

Thị trường nông sản

Central Retail ký kết 8 thỏa thuận hợp tác với các DN, HTX các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ

Dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An và sở, ban, ngành các địa phương tham gia kết nối, các cán bộ thu mua của Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc tập đoàn Central Retail đã kết nối thành công với nhiều nhà cung cấp tiềm năng, và tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác (MOU) ngay tại sự kiện.

Chương trình “Kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh
với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ” 

Ngày 24/3/2023, tại tỉnh Nghệ An diễn ra chương trình “Kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ”.

Đây là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ, diễn ra từ ngày 24 - 25/2/2023 tại tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, ở nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Central Retail đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 4 nhà cung cấp tiềm năng, gồm: Công ty sản xuất và thương mại D'FOODS (tỉnh Nghệ An: các loại mì rau củ, bột rau củ, trà rau củ, bột ngũ cốc); HTX Tài Hoan (tỉnh Bắc Kạn: sản phẩm Miến dong); Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ  Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa: sản phẩm mắm tôm, mắm tép, nước mắm và gia vị chế biến từ hải sản, thương hiệu Lê Gia); Công ty cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc (tỉnh Hà Nam: Sản phẩm sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi)

Việc tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng chính thức 

Ở nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống (Fresh), Central Retail cũng ký kết 4 thỏa thuận hợp tác với: Công ty Cổ phần Biển Quỳnh (tỉnh Nghệ An: Cá nục 1 nắng, cá nục làm sạch không đầu, cá nục nướng, cá ngừ làm sạch không đầu); HTX nông nghiệp công nghệ cao Thiên Sơn (tỉnh Nghệ An: Cam); HTX thu mua chế biến thủy hải sản Kỳ Phú (tỉnh Hà Tĩnh: Hải sản); HTX Hải Yến (tỉnh Hà Tĩnh: Nấm các loại).

Việc tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác này là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng chính thức, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng, là hàng đặc sản nổi tiếng (trong đó có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên; hoặc đạt các chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, ISO 22000:2018, Hàng Việt Nam chất lượng cao…)  vào phân phối trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc, cũng như mở ra cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt thông qua mạng lưới bán lẻ quốc tế của Central Retail.

 Thời gian qua, Central Retail tại Việt Nam và chuỗi siêu thị GO!, Big C, Tops Market không ngừng tham gia các hoạt động kết nối giao thương cũng như thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, như:

1. Tăng cường sản phẩm nội địa (trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước).

2. Thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương (đặc biệt ưu tiên thu mua tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị).

3. Hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp: Thực hiện chính sách thu mua tận vườn và đặt đơn hàng trực tiếp với các hộ nông dân và các hợp tác xã. Cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó để lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”. Thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân khó khăn hơn rất nhiều so với việc thu mua từ các nhà cung cấp lớn...

4. Hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam - Hỗ trợ doang nghiệp vừa và nhỏ thông qua Chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển minh, bứt phát, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại.

5. Triển khai chương trình “Giá luôn luôn rẻ hơn” - áp dụng với trên 1.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm, qua đó giúp người tiêu dùng tiết kiệm hơn mỗi ngày cùng GO!, Big C.

6. Sản phẩm OCOP được tạo điều kiện phát triển qua hệ thống bán lẻ của Central Retail tại tất cả các tỉnh, thành có siêu thị GO!, Big C hoạt động.

7. Các hộ sản xuất nhỏ, khó khăn chưa quen với phân phối hiện đại được ưu tiên theo chương trình sinh kế cộng đồng, được hướng dẫn hỗ trợ thủ tục để có thể đưa sản phẩm vào bán trong hệ thống GO!, Big C.

8. Luôn ưu tiên lựa chọn hàng Việt để đưa vào các chương trình khuyến mãi lớn trong năm: Chương trình khuyến mãi dịp 30-4, Chương trình Khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9; Chương trình bán hàng dịp Lễ Tết cuối năm…, giảm giá kích cầu và gia tăng lượng bán ra...

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, hiện nay, trên 90% số lượng hàng hóa đang kinh doanh hệ thống bán lẻ thực phẩm của Central Retail là hàng sản xuất tại Việt Nam

Nguồn: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục