,

Thị trường nông sản

Sàn thương mại điện tử dành riêng cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP đã lên nhiều sàn thương mại điện tử, nhưng đó là sàn chung cho nhiều chủng loại sản phẩm. Nay đã có sàn riêng cho sản phẩm OCOP.

Lễ khai trương sàn thương mại điện tử “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.vn”.

Sàn Thương mại điện tử mang tên “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.vn” vừa được Tập đoàn Đại Phú Gia khai trương ngày 15/4/2023. Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên dành riêng cho các sản phẩm OCOP, nhằm quảng bá, kết nối, thúc đẩy thương mại các sản phẩm OCOP đến cá nhân, tổ chức trên phạm vi cả nước.

Theo ông Dương Hoàng Quý, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đại Gia Phú, lâu nay, đã có những sàn thương mại điện tử có bán các sản phẩm OCOP, nhưng chưa có sàn nào dành riêng cho sản phẩm OCOP. Do đó, sàn “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.vn” chính là sàn thương mại điện tử đầu tiên cho các sản phẩm OCOP.

Bà Lê Hòa, Giám đốc Dự án “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.VN”, chia sẻ, mong muốn phát triển sàn thương mại điện tử “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.vn” là để kết nối tất cả sản phẩm OCOP của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, đến với người tiêu dùng trong nước và trên thế giới, để mọi người biết đến các đặc sản của quê hương Việt Nam.

Đến thời điểm này, trên  sàn “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.vn”  đã có 249 sản phẩm OCOP đến từ hàng chục tỉnh, thành phố trên cả nước. Tất cả những sản phẩm được đưa lên sàn đều phải có chứng nhận OCOP 3 sao trở lên.

Một số sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại sự kiện khai trương sàn “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.vn”.

Bà Lê Hòa cho biết, chủ thể OCOP chủ yếu là các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ … ở những vùng nông thôn, nên gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ. Do đó, trong 6 tháng đầu, sàn “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.vn” sẽ miễn phí cho các chủ thể OCOP, hỗ trợ đưa các sản phẩm lên sàn và tiếp cận khách hàng. Qua đó giúp cho các chủ thể OCOP làm quen với chuyển đổi số trong nông nghiệp để không chỉ tiếp cận được với khách hàng trên cả nước mà còn cả với khách du lịch nước ngoài.

Với hệ thống được đồng bộ trên nền tảng điện toán đám mây, Tập đoàn Đại Gia Phú mong muốn trang thương mại điện tử “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.vn” mang lại trải nghiệm thân thiện và tiện lợi cho khách hàng. Người tiêu dùng không chỉ theo dõi được đơn hàng trên website mà còn có thể tích điểm đổi quà tặng gửi đến người thân, bạn bè. Đồng thời, sử dụng Voucher cho chương trình ưu đãi cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Bên cạnh sự thuận tiện, ưu ái đối với khách hàng, hệ thống OCOP247 còn hỗ trợ chủ thể OCOP tham gia bán hàng, theo dõi sản phẩm kinh doanh trên hệ thống và cùng tham gia chăm sóc khách hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng. Chủ thể cùng với Dự án “Đặc Sản Quê Hương | OCOP247.VN” sẽ tạo ra nhiều chiến dịch bán hàng Flash Sale, Tuần Lễ Mua Sắm …

Bên cạnh sàn thương mại điện tử, Tập đoàn Đại Phú Gia sẽ phát triển những điểm bán sản phẩm OCOP tại các thành phố lớn, thành phố du lịch như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt …

Ông Đặng Quý Nhân, Phó trưởng phòng OCOP, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, đánh giá cao việc ra đời một sàn thương mại điện tử dành riêng cho sản phẩm OCOP, vì sẽ giúp cho các chủ thể OCOP trên cả nước tiếp cận được với khách hàng cả nước và quốc tế thông qua một kênh thương mại hiện đại.

 

Nguồn: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Tin cùng chuyên mục