,

Thị trường nông sản

Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung: Cung cấp nông sản vùng miền chất lượng cao phục vụ Tết

Chỉ còn nửa tháng nữa là Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung (TP Tuyên Quang) của Hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung đã chuẩn bị đa dạng các mặt hàng phục vụ người dân. Đặc biệt là sản phẩm thịt lợn thảo dược, các sản phẩm chế biến từ thịt lợn thảo dược như giò chả, xúc xích, lạp xưởng và nhiều mặt hàng là các sản phẩm đặc sản của cả nước.

Độc quyền - Thịt lợn thảo dược

Thịt lợn luôn có mặt trong những bữa cơm của gia đình Việt. Nhưng hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thịt chứa tồn dư thuốc kháng sinh, chất tạo nạc… gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khoẻ của con người. HTX sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung với mô hình chăn nuôi khép kín “lợn thảo dược”, không kháng sinh, không chất tạo nạc và các chất cấm khác. Từ "lợn thảo dược", HTX đã thu được nhiều thành quả, một số sản phẩm trong đó đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của tỉnh Tuyên Quang.

Anh Nguyễn Ngọc Sáng, Giám đốc HTX vui mừng nói: “Cái được nhất đến giờ chính là sự công nhận của người tiêu dùng đối với thịt lợn thảo dược của HTX. Quyết tâm đưa chất lượng thịt lợn thảo dược tốt hơn để xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng, tôi bắt đầu cho lợn dùng cám phối trộn thảo dược từ khi con lợn còn nhỏ để thịt thơm ngon hơn. Dù cách nuôi này kéo dài thời gian nuôi lợn từ 1,5-2 tháng, lợi nhuận sẽ không nhiều nhưng tôi muốn đem đến thịt lợn thảo dược ngon nhất, tốt nhất cho sức khỏe người dùng”.

Nhân viên Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung giới thiệu sản phẩm làm từ thịt lợn thỏa dược với khách hàng.

Thịt lợn thảo dược Sáng Nhung.

Câu chuyện “thương hiệu” lợn thảo dược Sáng Nhung được anh Sáng gây dựng từ tâm huyết làm nghề với người thật, việc thật nên chỉ trong vòng 1 năm cung cấp ra thị trường đã được người tiêu dùng đánh giá cao. Chị Đặng Thị Thúy, Phường An Tường, TP Tuyên Quang cho biết, từ ngày dùng thịt lợn thảo dược Sáng Nhung chị thấy yên tâm hơn hẳn vì thịt thơm ngon, rõ nguồn gốc xuất xứ. Tết này, chị cũng sẽ chọn thịt và các sản phẩm từ thịt lợn thảo dược cho bữa cơm gia đình.

Với phương châm “ngon từ chất, thật từ tâm”, Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung cung cấp sản phẩm thịt lợn thảo dược, sản phẩm độc quyền. Lợn được nuôi khép kín đạt chuẩn VietGAP, hướng tới hữu cơ, toàn bộ thức ăn được phối trộn thảo dược từ thiên nhiên như đinh lăng, cỏ nhọ nồi, cát sâm, cà gai leo, kim ngân, gừng, tỏi, hoa hồi, quế… không chất tăng trọng; không chất tạo nạc; không chất bảo quản và có truy xuất nguồn gốc, thực phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm thịt lợn thảo dược Sáng Nhung cho những bữa cơm gia đình.

Các sản phẩm của Hợp tác xã đã được Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp quyền bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, thiết kế bao bì, đóng gói, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn hàng chất lượng, phong phú luôn tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng. Đây chính là những lợi thế để Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung phát triển bền vững.

Để đảm bảo nguồn thịt cung dồi dào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, anh Sáng đã chuẩn bị trên 200 con lợn nuôi phối trộn cám thảo dược từ đầu năm 2022 để cung cấp dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ngoài sản phẩm thịt tươi sống, HTX đã đầu tư dây chuyền làm giò chả, xúc xích, lạp xưởng… đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Cung cấp đặc sản vùng miền của cả nước

Hiện nay, Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung cung cấp gần 200 mặt hàng là các đặc sản của tỉnh, các tỉnh trong cả nước. Chị Nguyễn Thị Ngọc, Quản lý Trung tâm cho hay, các mặt hàng bán tại trung tâm là đặc sản ở các địa phương, có chứng chỉ OCOP, có trích xuất nguồn gốc rõ ràng nên người tiêu dùng yên tâm sử dụng. Các sản phẩm trung tâm cung cấp cam kết với khách hàng là hàng chuẩn, không có hàng nhái, hàng kém chất lượng, giá được niêm yết công khai trên từng sản phẩm.

 Các mặt hàng phục nhu cầu Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục