,

Thương hiệu nông sản

Miến Dong Hợp Thành

Giá bán miến dong: 40.000 VNĐ/1kg
Giá bán tinh bột dong riềng: 14.000đ/kg
 
 

  
 
Miến dong Hợp Thành là một sản phẩm truyền thống đặc trưng của HTX Thắng Lợi, xã Lực Hành, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Hiện nay  tại thôn Đồng Vàng, xã Lực Hành, huyện Yên Sơn đã thành lập HTX Thắng Lợi  chuyên sản xuất, chế biến sản phẩm từ dong riềng, đặc biệt là sản phẩm miến dong mang thương hiệu “Miến dong Hợp Thành” đã được bán ra số lượng lớn trên nhiều tỉnh thành trong cả nước.

 
Năng lực sản xuất chế biến của Hợp tác xã Thắng Lợi: Hiện nay HTX có 02 dây truyền chuyên sản xuất tinh bột dong riềng với công suất 20 -30 tấn củ tươi/ngày; 01 dây truyền sản xuất miến công suất 07-1,0 tấn miến khô/ngày. Khả năng cung cấp sản phẩm ra thị trường; sản lượng củ: 4.000 tấn/năm; sản lượng tinh bột: 1.500 tấn/năm;  sản lượng miến: 50 -120 tấn/năm.
Sản phẩm của HTX chủ yếu là tinh bột dong riềng, miến dong để bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh; ngoài ra còn sản xuất giống dong riềng mới để cung ứng giống mới cho địa phương để thay đổi cơ cấu giống dong riềng cũ sử dụng lâu năm đã bị thoái hóa giống.

Sản phẩm miến dong Hợp Thành được người tiêu dùng ưa chuộng  trên thị trường, sản phẩm miến dong Hợp Thành đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng  nhận đăng ký nhãn hiệu hang hóa; Sở  Y tế Tuyên Quang  xác nhận công  bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, năm 2013 đã được Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam bình chọn là sản phẩm dịch vụ đạt uy tín chất lượng. Đây là một lợi thế để miến dong Hợp Thành có chỗ đứng trên thị trường và cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại.

 
HTX Thắng Lợi là một HTX đã có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất, chế biến các sản phẩm từ dong riềng, đặc biệt là sản xuất miến dong mang thương hiệu Hợp Thành, sản phẩm miến dong hiện nay cũng đã có uy tín trên thị trường tiêu thụ tại một số tỉnh thành.

Miến dong Hợp Thành rất khác biệt so với các sản phẩm cùng loại có mặt trên thị trường, sự khác biệt đó xuất phát từ nguyên liệu và công nghệ sản xuất, với đặc điểm: thơm ngon giữ được đặc trưng của củ dong riềng, sợi miến mềm ăn giòn, khi nấu không dính và nát đặc biệt có thể nấu lại được tới 3 lần mà sợi miến vẫn không bị nát.

Với hàm lượng các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người, sản phẩm miến dong bình liêu còn hỗ trợ ngăn ngừa chứng béo phì, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, đặc biệt rất tốt cho người ăn chay và tiểu đường…


Đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua tiêu dùng, mở đại lý phân phối sản phẩm miến dong xin hệ với HTX Thắng Lợi
Địa chỉ: Thôn Đồng vàng,xã Lực Hành, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại:
0967618181; 0985675577
E.mail: Miendonghopthanh@gmail.com

 

Tin cùng chuyên mục