,

Lâm nghiệp

Chi bộ Hạt Kiểm lâm Na Hang học và làm theo Bác

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý", trong những năm qua, cán bộ, chiến sỹ, người lao động Chi bộ Kiểm lâm Na Hang đã luôn nêu cao tinh thần tự giác, vượt qua khó khăn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Huyện Na Hang hiện có gần 18.000 ha rừng, trong đó diện tích đất có rừng chiếm trên 90%, tỷ lệ che phủ rừng đạt gần 80%. Với địa bàn quản lý rộng, bị chia cắt bởi nhiều khe suối nên công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng gặp rất nhiều khó khăn. Xong với suy nghĩ muốn giữ rừng thì phải gần dân, hiêu thấu đáo được suy nghĩ của nhân dân. Trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ Kiểm lâm Na Hang đã quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên và liên tục tại đơn vị. Bên cạnh đó, chuẩn bị các tài liệu về học và làm theo Bác. Đặc biệt là học tập Bác ở phong cách quần chúng. Từ đó hướng cho anh em phải lắng nghe tiếng nói cơ sở, có tác phong gần gũi, chia sẻ với dân. Các mẩu chuyện về phong cách quần chúng của Bác được anh em sưu tầm để đọc, học theo. Gần dân với kiểm lâm ở đây là thái độ thân thiện, không hách dịch, không cửa quyền, khi dân cần hỏi, thắc mắc điều gì phải giải đáp thấu đáo, sẵn sàng nghe ý kiến phản ánh. Cán bộ ở các trạm phải tích cực xuống dân nắm tình hình. Cán bộ chuyên môn phải thường xuyên bám sát các cơ sở chế biến lâm sản để tuyên truyền giáo dục pháp luật.

Cán bộ Kiểm lâm trong một chuyến công tác tuần rừng

Trong những năm qua, Chi bộ Hạt Kiểm lâm huyện đã tổ chức trên 100 cuộc cho cán bộ xuống cơ sở tiếp xúc với dân, tuyên truyền cho trên 11.000 lượt người về Luật lâm nghiệp. Công tác sử dụng và phát triển rừng đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng đến toàn thể nhân dân trên các xã, thị trấn được gần 14.000 hộ gia đình ký cam kết với trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố về bảo vệ rừng. Tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng được trên 6.000 lượt, phát hiện xử lý 112 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp. 

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là động lực và nguồn sức mạnh to lớn để mỗi cán bộ, Đảng viên và người lao động Hạt Kiểm lâm Na Hang đoàn kết, phát huy nội lực vượt qua mọi khó khăn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao để giữ cánh rừng xanh quê hương.

Cổng thông tin điện tử huyện Na Hang

Tin cùng chuyên mục