,

Lâm nghiệp

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang tổ chức huấn luyện quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ năm 2022

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, từ ngày 09/5/2022 đến hết ngày 28/5/2022, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang mở lớp huấn luyện quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho 75 công chức Kiểm lâm.

Toàn cảnh lớp “Huấn luyện quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ” năm 2022

Tại lớp học, các công chức tại Chi cục Kiểm lâm được tiếp thu các quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ; phương pháp bảo quản, quản lý kho, nơi cất giữ vũ khí, công cụ hỗ trợ; cấu tạo, nguyên lý hoạt động và cách sử dụng một số loại vũ khí, vật liệu công cụ hỗ trợ, phương tiện nghiệp vụ hiện có của lực lượng Kiểm lâm,... Sau phần lý thuyết, các học viên được thực hành, luyện tập sử dụng các loại vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ. Ngày 28 tháng 5 năm 2022, Hội đồng Sát hạch Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật với vũ khí quân dụng: Súng AK47, súng K59 và Công cụ hỗ trợ: Súng RG 88. Kết quả 100% công chức Kiểm lâm tham gia tập huấn đạt yêu cầu và đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận cho học viên về quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Thực hành huấn luyện quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ

Sau thời gian huấn luyện, công chức lực lượng Kiểm lâm đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ để vận dụng các kỹ năng trong thực thi nhiệm vụ; góp phần làm tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng./.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục