,

Dự báo thời tiết-PCLB- GNTT

Cảnh báo lũ, ngập lụt trên các sông thuộc địa bàn tỉnh

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, Do ảnh hưởng của vùng thấp suy yếu từ bão số 3, đêm qua và sáng nay (26/8) khu vực phía Bắc tỉnh đã có mưa vừa với lượng từ 10-30mm; khu vực phía Nam tỉnh có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, riêng huyện Sơn Dương có mưa lớn hơn các khu vực khác với lượng từ 130-180mm.

Cầu tràn thuộc địa phận xã Thượng Ấm (Sơn Dương) bị ngập ảnh hưởng đến đi lại của người dân. ảnh Báo Tuyên Quang

Dự báo: Ngày và đêm nay (26/8) các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, mưa to (có nơi mưa rất to) và dông. Lượng mưa khu vực phía Bắc tỉnh từ 20-50mm; khu vực phía Nam tỉnh từ 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Trên hệ thống sông Lô - Gâm mực nước dao động theo điều tiết của hồ thủy điện, lúc 07h00 ngày 26/8 mực nước trên sông Lô tại thành phố Tuyên Quang là 16,09m (dưới mức báo động I).

Cảnh báo: Từ chiều tối và đêm nay (25/8) đến ngày 27/8 trên hệ thống sông nhỏ, suối thuộc địa bàn huyện Yên Sơn, Sơn Dương, TP Tuyên Quang xuất hiện lũ biên độ từ 1- 3m;

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất (nơi có địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá kém ổn định) và ngập úng (đô thị, vùng trũng thấp, ven sông suối).

Các huyện có nguy cơ rất cao: Yên Sơn, Sơn Dương.

Các huyện có nguy cơ cao: TP Tuyên Quang

Các huyện có nguy cơ trung bình: Chiêm Hóa, Hàm Yên.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục