,

Nông thôn mới

Lâm Bình xây dựng không gian du lịch “Sạch - xanh - đẹp - an toàn”

Nhằm xây dựng không gian du lịch “Sạch - xanh - đẹp - an toàn”, trong những năm qua huyện vùng cao Lâm Bình (Tuyên Quang) đã triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và khuyến khích người làm dịch vụ du lịch tận dụng các thế mạnh tự nhiên sẵn có để phát triển du lịch. Thông qua đó, giúp khách du lịch được trải nghiệm các dịch vụ thân thiện với môi trường, thiên nhiên.

Du Khách trải nghiệm tại cánh đồng lúa xã Thượng Lâm 

Cùng với các danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: thác Khuổi Nhi, Cọc vài, khu vực vực lòng hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình thì cánh đồng lúa tại các thôn bản của xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình những ngày này cũng đang thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm. Cánh đồng lúa xanh ngát hoà quyện cùng 99 ngọn núi trùng điệp đã tạo nên vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất sơn thủy hữu tình, làm say đắm biết bao lòng người.

Trong quá trình phát triển du lịch cộng đồng, văn hóa ẩm thực là một yếu tố đặc biệt quan trọng không thể thiếu mỗi khi đến với Lâm Bình. Với phương châm an toàn, chất lượng, những người làm du lịch ở đây luôn biết lựa chọn những thực phẩm tươi ngon sẵn có tại địa phương để chế biến tiếp đón du khách, với các món ăn như: trứng tráng với rau hôi, măng nhồi, nộm rau dớn, rau bò khai xào với củ đao hoặc nón chuối, cá khuy lam ống nứa, cá bỗng nướng, thịt vịt suối, thịt lợn đen, gà đồi... luôn là những món yêu thích của du khách khi đến với Lâm Bình.

Văn hóa ẩm thực đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách

Sau nhiều lần được đi tham quan học tập kinh nghiệm để làm du lịch xanh, bền vững, gia đình anh Hoả Văn Ba ở thôn Nà Liềm, xã Thượng Lâm đã mạnh dạn đầu tư mua xe điện phục vụ khách vào dịp mùng 2/9 này và các ngày lễ, tết trong năm. Tính ưu việt của xe điện chính là không gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn sẽ giúp du khách trải nghiệm, cảm nhận đầy đủ, trọn vẹn về thiên nhiên, môi trường ở đây.

Để tạo ra không gian du lịch “Sạch - xanh - đẹp - an toàn”, thân thiện với du khách, huyện Lâm Bình cũng đã chú trọng đầu tư, tạo các điểm check-in thân thiện, gần gũi với thiên nhiên như trồng các tuyến đường hoa đào, hoa mận cổ thụ, hoa ban... các chuỗi sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, phát triển du lịch rừng, lịch sử, du lịch cộng đồng... gắn với phát huy truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc. Đây được xem là hướng đi đúng, vừa tận dụng được thế mạnh của địa phương cũng như góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường, quảng bá hình ảnh thân thiện của đất và người Lâm Bình./.

Nguồn: nongnghiephuucovn.vn/

Tin cùng chuyên mục