,

Thông tin tuyên truyền

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trưng bày sách và nói chuyện chuyên đề "Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc”.

Ngày 19/3, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3).

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết, Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) được chính thức công bố tại hội nghị của Liên hợp quốc năm 2012, nhằm tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới, với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho người người trên toàn cầu. Đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam, cùng cam kết ủng hộ, hành động.

Các đại biểu tham quan trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ Thủ đô)

Từ năm 2014, Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc, cùng cả thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn hạnh phúc.

Để Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, với thông điệp Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2024 - “Hạnh phúc cho mọi người”, Ban Tổ chức kêu gọi tất cả cùng chung tay kế thừa, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, nhân ái, hiếu nghĩa của dân tộc, của Thăng Long ngàn năm văn hiến; giữ gìn nét đẹp văn ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc - cộng đồng hạnh phúc - xã hội hạnh phúc, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống, tinh thần chủ động sáng tạo, ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trưng bày sách chuyên đề “Hạnh phúc cho mọi người” với hơn 300 tư liệu sách, báo, tạp chí. Các gian trưng bày gồm 3 chuyên đề chính: Lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc; Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, hạnh phúc.

Cùng với trưng bày sách còn có cuộc nói chuyện chuyên đề "Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc" dưới sự dẫn dắt của GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương. Cuộc nói chuyện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

 

Nguồn: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục