,

Thương hiệu nông sản

Trao Văn bằng bảo hộ Hồng ngâm Xuân Vân

TQĐT - Ngày 30-8, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Yên Sơn đã tổ chức Lễ công bố và trao Văn bằng bảo hộ hồng ngâm Xuân Vân cho Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Xuân Vân (Yên Sơn).
 

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao Văn bằng bảo hộ hồng ngâm Xuân Vân
cho Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Xuân Vân.

Năm 2016, Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ tỉnh đã triển khai Dự án “Nghiên cứu, tuyển chọn, phát triển và xây dựng nhãn hiệu tập thể giống hồng ngâm Xuân Vân, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang”. Hơn 2 năm triển khai, dự án đã thu được kết quả rất quan trọng, xác định được cây đầu dòng để nhân giống, bảo tồn nguồn gen hồng đặc sản địa phương; ứng dụng công nghệ cải tạo trẻ hóa cây hồng và nâng cao năng suất chất lượng hồng quả…Đồng thời, xây dựng được nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm hồng ngâm Xuân Vân. Hiện nay, hồng ngâm Xuân Vân có diện tích trên 20 ha, sản lượng hàng năm đạt trên 200 tấn.

Như vậy, huyện Yên Sơn đã có 16 sản phẩm nông nghiệp hàng hóa đã xây dựng được nhãn hiệu. Trong đó, riêng xã Xuân Vân có 2 sản phẩm nổi tiếng là bưởi Soi Hà và hồng ngâm Xuân Vân, nhãn hiệu do Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Xuân Vân trực tiếp quản lý.                                   

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục