,

Lâm nghiệp

Hạt Kiểm lâm huyện tuyên truyền về nuôi động vật rừng

Nhằm giúp cho các hộ dân nuôi động vật rừng vì mục đích thương mại hiểu rõ và nắm vững những quy định của pháp luật về lâm nghiệp, chiều ngày 25/10, Hạt kiểm lâm huyện Sơn Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn các chủ cơ sở nuôi sinh trưởng, sinh sản động vật rừng trên địa bàn huyện.

Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các chủ cơ sở được cán bộ của Hạt Kiểm lâm thông tin nhanh một số quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh, gây nuôi động vật hoang dã như: Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ Về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp có hiệu lực thi hành từ ngày 10 tháng 3 năm 2019 (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2021); Nghị định số 35/2019 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Thông qua hội nghị giúp cho chủ cơ sở nuôi sinh trưởng, sinh sản động vật rừng trên địa bàn huyện kịp thời nắm bắt đầy đủ nội dung cơ bản và các quy định của ngành lâm nghiệp. Hội nghị là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm, góp ý nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý thực vật rừng, động vật rừng và phát triển kinh tế thông qua hoạt động chăn nuôi, phòng tránh rủi do pháp lý, bị xử phạt vi phạm. Bảo đảm tính minh bạch, công khai và trách nhiệm của các bên liên quan trong hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh lâm sản.

Trang thông tin điện tử huyện Sơn Dương

Tin cùng chuyên mục